Cuộc chiến nội - ngoại trên thị trường bán lẻ Việt Nam
Phóng viên Nikkei mô tả, tại một góc nhỏ trên con phố cổ thuộc khu vực 36 phố phường trung tâm Hà Nội, nhiều người tiêu dùng đang ra vào một cửa hàng nhỏ cố tên VinMart+. Bên trong cửa hàng bày bàn đủ các loại hàng hóa thiết yếu, từ thực phẩm cho đến đồ uống, rau, hàng văn phòng phẩm, đồ chơi.
Một số khách hàng cho biết họ thích những cửa hàng tiện lợi này bởi không phải lo lắng về chỗ đỗ xe, không phải xuống hầm gửi xe như tại các trung tâm thương mại. (Xem tiếp)
Vợ chồng ông Đặng Lê Nguyên Vũ tố nhau làm công ty thiệt hại
tin
hang ngay Tranh chấp quyền điều hành Công ty cổ phần cà phê hòa tan Trung Nguyên hơn một năm nay vẫn chưa đến hồi kết, khi quyết định tước quyền điều hành doanh nghiệp của ông Đặng Lê Nguyên Vũ từ Sở Kế hoạch & Đầu tư Bình Dương gần đây bị tòa án quyết định cho ngừng thi hành. Sự việc này diễn ra sau hàng loạt tố cáo qua lại giữa 2 ông bà chủ là Đặng Lê Nguyên Vũ và Lê Hoàng Diệp Thảo.
Trong văn bản gửi tòa án, ông Vũ lấy tư cách là người điều hành Tập đoàn Trung Nguyên cho rằng, trong thời gian giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty Cà phê hòa tan Trung Nguyên, bà Thảo đã ban hành một số văn bản ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh và gây thiệt hại cho doanh nghiệp. Trong khi đó, Công ty Cà phê hòa tan Trung Nguyên có 85% cổ phần là của Tập đoàn Trung Nguyên. (Xem tiếp)
[BizTALK] “Nhập ô tô: Giữ hay bỏ Thông tư 20?”
Ông Nguyễn Tuấn, Giám đốc Công ty TNHH Thiên Phúc An: Bản thân chúng tôi không nhập được các dòng xe đó. Cái giá mà nhập về thì thường có 1 cái tham chiếu hải quan.
Tôi cho rằng, đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ việc lo ngại về trốn thuế thì đã có các cơ nhà nước cụ thể là hải quan quản lý.
Đối với vấn đề an toàn giao thông, một năm nhập khẩu chỉ khoảng dưới 100.000 xe. Khi các doanh nghiệp không nhập khẩu được xe mới thì phải nhập xe đã qua sử dụng, vì vậy việc quản lý những xe này còn khó khăn hơn. (Xem tiếp)
Nhập ô tô: “Nhà sản xuất thích đặt giá nào người tiêu dùng phải chịu giá đó”
Ông Nguyễn Đình Quyết, Giám đốc Công ty Hưng Hà lại cho rằng: Tôi cũng là doanh nghiệp rất rất nhỏ. Bây giờ ở đây có Audi, Porsche là xe sang, khi có sự cạnh tranh thì người tiêu mới có sự lựa chọn. Nếu chỉ có mỗi 1 đơn vị nhập khẩu thì chỉ có mỗi 1 giá. Người tiêu dùng chỉ biết mỗi giá của anh thôi, không có cái giá nào khác.
Sao mà Roll-Royce và Lexus lãi khủng vậy? Đó là do độc quyền. "Các anh cứ nói bảo vệ người tiêu dùng nhưng không phải. Người tiêu dùng là ai, là tất cả chúng ta ngồi đây".
tin
nong nhat trong ngay Ông Quyết cho hay: Chúng ta phải xem bản chất của nó. Các anh cứ nói theo tiêu chuẩn của hãng. Chúng thật ra anh đang mua thương quyền rồi trả tiền dịch vụ. Tất cả các dịch vụ anh cung cấp cho khác hàng thì rồi lại chuyển về chi phí tính cho khách mà thôi.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét