Thứ Ba, 3 tháng 5, 2016

Dạo quanh thị trường xe đạp điện trên cả nước thời điểm hiện tại

Chị Nguyễn Hoàng Nhi, nhân viên cửa hàng xe đạp điện tại ngã tư Cổ Nhuế – phường Cổ Nhuế, quận Bắc Từ Liêm chia sẻ, thời điểm này lượng xe đạp bán ra có giảm chút ít so với khoảng giữa tháng 8 đến đầu tháng 9 (dịp khai giảng năm học mới) có thể tăng đến 6 – 70%. Khách chủ yếu là học sinh, nhất là học sinh THCS, THPT, hiện nhu cầu của lứa tuổi này rất lớn. Trong khi đó, chị Bùi Thị Nga (Trần Cung – Cổ Nhuế) cho hay, do gia đình không có điều kiện đưa đón con đi học mỗi ngày, cháu lại học trường THCS Nghĩa Tân (cách nhà khoảng 3km) nên phương tiện phù hợp nhất là xe đạp điện. Bởi đi xe máy thì cháu chưa đủ tuổi, cũng không yên tâm vì rất nguy hiểm. “Các phụ huynh trong lớp phần lớn đều lựa chọn xe đạp điện cho con mình” – chị Nga chia sẻ .

>> xem thêm: những mẫu giay cao nam đẹp và thời trang trong năm 2016
Một số sản phẩm có giá thành gần 20 triệu đồng nhưng ít người mua, đa số là các gia đình có điều kiện về kinh tế. Trong khi nhiều dòng xe khác có giá thành trên dưới 10 triệu đồng bán khá chạy. Đa số các sản phẩm xuất xứ từ Trung Quốc, còn một số do các DN trong nước nhập phụ tùng về lắp ráp và giá thành rẻ hơn khoảng 1 triệu đồng/chiếc. Anh Thành chia sẻ thêm, các lỗi xe tùy thuộc vào nhiều vấn đề do nước mưa, do cách sử dụng, sạc pin không đúng cách nên làm hỏng ắc quy, hoặc bị “dính” mưa gây ẩm động cơ, ảnh hưởng đến bộ điều tốc. Người tiêu dùng không nên để kiệt hết ắc quy. Chỉ cần ắc quy còn 30% là sạc được, và sạc một lần cho đầy, dòng xe nào mà các phụ tùng điện đặt ở trên cao sẽ có độ bền cao.



Hiện nay, xe đạp điện với ưu điểm tiết kiệm chi phí, độ an toàn cao, trong tương lai có thể thay thế được xe máy. Để kích cầu tiêu dùng, các nhà sản xuất thường kèm theo sản phẩm là khuyến mại mũ bảo hiểm, khóa chống trộm, bảo hành xe trong 2 năm…

Tình hình mua bán xe đạp điện thực tế tại TP HCM

Trong khi đó, tại thị trường TP Hồ Chí Minh, xe máy điện, xe đạp điện tuy phát triển chậm hơn khoảng 3 năm so với Hà Nội, nhưng hiện cũng rất sôi động, với nhiều loại mẫu mã và chủng loại khác nhau. Chị Hà Thị Thơm – quản lý bán hàng của Công ty Thế giới Xe chạy điện (317 Quang Trung, quận Gò Vấp) cho biết: “Công ty chúng tôi là nhà phân phối và bán lẻ các loại xe điện được nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài và lắp ráp trong nước.

Hiện tại, trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, công ty có 4 showroom bán các loại xe đạp điện của các hãng như Yamaha, Honda, Giant, Aima, Sonsu, Việt Nhật… Tháng 9 vừa rồi là thời gian đầu năm học mới nên trung bình mỗi ngày một cửa hàng bán được 30 chiếc, mẫu xe bán chạy nhất là các dòng xe được nhập khẩu nguyên chiếc như Aima có giá 12 triệu đồng và xe Sonsu giá bán 9 triêu đồng”.

Tuy nhiên, nhiều khách hàng khi chọn mua xe đạp điện vẫn còn thờ ơ, chưa tìm hiểu kỹ về cách sử dụng xe, đồng thời không quan tâm nhiều đến cách bảo dưỡng, sửa chữa, nên nhiều khi rơi vào cảnh “khóc dở, mếu dở” với xe đạp điện. Vì vậy để mua được xe đạp điện bảo đảm chất lượng thì tốt nhất bạn nên mua xe đạp điện tốt nhất tại những cửa hàng uy tín bảo đảm chất lượng với chế độ bảo hành thích hợp.
>> xem thêm: cách chọn giay nam đẹp và thời trang cho các chàng sành điệu
xe-dap-dien-tot-nhat-11


xe dap dien ngày càng trở thành phương tiện di chuyển được nhiều người yêu thích và lựa chọn sử dụng, nhất là giới trẻ hiện nay. Chính vì vậy mà thị trường mua bán loại xe điện này ngày càng nhộp nhịp hơn bao giờ hết với đủ mọi chủng loại và giá cả khác nhau, nhất là ở thủ đô Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Thị trường xe đạp điện ở Hà Nội

Theo khảo sát của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, thị trường xe đạp điện chủ yếu phát triển mạnh ở các tỉnh phía Bắc và có xu hướng phát triển ở phía Nam. Trên các phố kinh doanh xe đạp điện của Hà Nội như Xã Đàn, Tôn Đức Thắng, Tây Sơn, Phố Huế, Phạm Văn Đồng… khách đến xem khá đông do có dịch vụ hậu mãi phong phú, mẫu mã đa dạng.

Do đối tượng mua chủ yếu là học sinh, sinh viên, những loại xe điện có kiểu dáng trẻ trung, màu sắc bắt mắt và nhiều tính năng phụ trợ thường được ưu ái hơn. Chủ cửa hàng kinh doanh, sửa chữa xe đạp điện 225 Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội Phạm Gia Thành cho biết: “Dịp tựu trường vừa qua cửa hàng bán khá chạy, mỗi tháng bán được 30 – 40 chiếc, chủ yếu là xe của hãng Jan, NiJia. Hiện xe Jan 133S nhập có giá khoảng 11,7 triệu đồng, bán ra 12,3 triệu đồng; NiJia được nhiều khách hàng chọn mua nhất vì gầm cao, trọng lượng nhẹ, giá thành hợp lý, khoảng 8,6 triệu đồng/chiếc, phù hợp với khả năng tài chính của nhiều người dân, nhất là các gia đình công chức”…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét