Trong khi các nghệ sĩ hài phía Nam đều “đổ bộ” lên truyền hình, thì nghệ sĩ phía Bắc vẫn bám trụ với sản phẩm đĩa hài truyền thống. Không chỉ bởi phía bắc, nhất là vùng nông thôn, vẫn “chuộng” và coi việc xem đĩa hài ngày tết như một thói quen, “món ăn” không thể thiếu, mà còn bởi các đạo diễn cũng không muốn “buông” những sản phẩm đã trở thành thương hiệu của mình.
>> xem thêm: cau chuc tet 2017
Nhưng vì sự hoành hành của đĩa lậu với giá rẻ, nên các đạo diễn đã in đĩa với số lượng cầm chừng, còn phần lớn chuyển sang hướng sản xuất rồi chia sẻ lên YouTube, mạng xã hội để có thêm nguồn thu từ quảng cáo. “Năm 2015 chúng tôi phát hành được 12 vạn đĩa, năm 2016 còn 7 vạn. Hiện nay các đại lý nhận in đĩa rất thấp, mỗi phim phát hành được 4 - 5 vạn là nhiều. Lo rằng, cứ đà này, chẳng mấy chốc đĩa hài tuyệt chủng mất” - đạo diễn Bình Trọng băn khoăn.
>> xem thêm: cau chuc tet 2017
Nhưng vì sự hoành hành của đĩa lậu với giá rẻ, nên các đạo diễn đã in đĩa với số lượng cầm chừng, còn phần lớn chuyển sang hướng sản xuất rồi chia sẻ lên YouTube, mạng xã hội để có thêm nguồn thu từ quảng cáo. “Năm 2015 chúng tôi phát hành được 12 vạn đĩa, năm 2016 còn 7 vạn. Hiện nay các đại lý nhận in đĩa rất thấp, mỗi phim phát hành được 4 - 5 vạn là nhiều. Lo rằng, cứ đà này, chẳng mấy chốc đĩa hài tuyệt chủng mất” - đạo diễn Bình Trọng băn khoăn.
Không ít đạo diễn khác thì bàn cách “sống chung” với đĩa lậu - vì vấn đề chấp hành Luật Bản quyền ở nước ta chưa nghiêm - bằng cách tìm các nhà tài trợ và trông cả vào “bầu sữa” của các nhãn hàng. Có người còn gọi chuyện đĩa thật sống chung với đĩa lậu là quy luật tất yếu của thị trường hài tết, với mối quan hệ “cộng sinh”. Bởi sản phẩm càng nhiều đĩa lậu, chứng tỏ sản phẩm đó hay và dễ dàng hơn trong việc đi kêu gọi tài trợ.
Cũng chính vì nghịch lý này, mà vài năm nay, đĩa hai tet 2017 liên tục chen vào quá nhiều quảng cáo, thậm chí cắt ghép lộ liễu, cẩu thả để cốt cho logo hoặc tên của nhà tài trợ vào. Cách làm “chộp giật” này cũng chính là nguyên nhân khiến chất lượng hài tết ngày càng nhạt, chưa kể việc cho khán giả ăn mãi “món cũ” thì ngon mấy cũng thành nhàm.
Cũng chính vì nghịch lý này, mà vài năm nay, đĩa hai tet 2017 liên tục chen vào quá nhiều quảng cáo, thậm chí cắt ghép lộ liễu, cẩu thả để cốt cho logo hoặc tên của nhà tài trợ vào. Cách làm “chộp giật” này cũng chính là nguyên nhân khiến chất lượng hài tết ngày càng nhạt, chưa kể việc cho khán giả ăn mãi “món cũ” thì ngon mấy cũng thành nhàm.
Theo đạo diễn Phạm Đông Hồng, làm hài tết thời buổi này, nhà sản xuất phải “đau đầu” với đủ thứ. Từ chuyện áp lực làm sao kịch bản năm sau hay và mới hơn năm trước, thì còn lo đối phó với nạn đĩa lậu, giữa thời mạng xã hội và gameshow hài bùng nổ như hiện nay.
>> xem thêm: cau doi tet 2017
>> xem thêm: cau doi tet 2017
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét